วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Bleach เทพมรณะ



Description:

อิจิโกะ คุโรซากิ ชายหนุ่มอายุ 15 ปี มีจุดเด่นก็ไอ้ตรงผมสี "ส้ม" เป็นคนห่ามๆชอบตีต่อย แต่ก็มีความอ่อนโยน และที่แปลกกว่านั้นคือ เขาสามารถมองเห้น ผีและวิญญาณต่างๆได้ ในวันหนึ่งเขาพบกับ ลูเคีย คุชิกิ ซึ่งเป็นชินิกามิ (shinigami ยมทูต) ที่มาจาก โซลโซไซตี้ (Soul Society) ลูเคียเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับโลกวิญญาณ

วิญญาณส่วนใหญ่จะอยู่ในโซลโซไซตี้ ยกเว้นพวกที่มีความแค้นหรือหลุดรอด จึงจะมาอยู่บนโลกและเมื่อเพิ่มความโหดร้ายก็จะกัดกินวิญญาณอื่นๆ เรียกว่า ฮอลโลว์ (Hollow) ยมทูตต้องกำจัดฮอลโลว์เสีย

อิจิโกะมีพลังวิญญาณบางอย่างในตัว ทำให้ฮอลโลว์ติดตามและทำร้ายครอบครัวเขา ลูเคียเข้ามาช่วย และในจังหวะที่เสียเปรียบ ลูเคียจึงย้ายพลังยมทูตทั้งหมดให้แก่อิจิโกะ ซึ่งอิจิโกะก็สามารถชนะฮอลโลว์ตัวนั้นได้ หลังจากนั้น ลูเคียเอาพลังคืนไม่ได้จึงต้องคอยสอนให้อิจิโกะใช้พลังดังกล่าวอย่างถูกต้อง และใช้ดาบประจำตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ลูเคียต้องใช้ร่างเนื้อหรือร่างปลอมในการทำตัวกลมกลืน เข้าไปโรงเรียนของอิจิโกะด้วย

หลังจากนั้นอิจิโกะก็รู้ว่า เพื่อนๆในโรงเรียนบางคนก็มีพลังงานวิญญาณเช่นกัน เช่น โอริฮิเมะ (สาวน้อยนิสัยอ่อนโยน หน้าอกบึ้มมาก) ชัด (หนุ่มนิโกะตัวใหญ่ ผมยุ่งปิดตา) และ อิชิดะ (เด็กหนุ่มใส่แว่น นิสัยกล้าหาญ เป็นคนเดียวที่สืบเชื้อสายจาก มนุษย์ที่มีพลังปราบฮอลโลว์ นอกเหนือจาก ยมทูต และเป็นสายเลือดที่เรียกว่าควินซี่)

อิจิโกะรู้สึกดีที่ได้ใช้พลังในการปกป้องมนุษย์จากฮอลโลว์ แต่แล้ว ลูเคียก็ถูกจับตัวไปยังโซลโซไซตี้ เพื่อลงโทษประหารโทษฐานที่ถ่ายทอดพลังงานให้มนุษย์ พวกอิจิโกะจึงบุกเข้าไปช่วย และได้ต่อสู้กับยมทูตที่แบ่งออกเป็นยมทูตหน่วยต่างๆ แต่ละคนจะมีพลังในการ "ปลดปล่อยสวัสดิกะ" ออกจากอาวุธ เป็นพลังงานพิสดารและทรงอานุภาพแตกต่างกัน

อิจิโกะจึงจำเป็นจะต้องเรียนรู้การ "ปลดปล่อยสวัสดิกะ" จากอาวุธของตนเองด้วยเพื่อที่จะชนะการต่อสู้ ในขณะเดียวกันเขาเริ่มรู้สึกว่า ตนเองมีพลังของความเป็น ฮอลโลว์อยู่ในตัว

เรื่องเริ่ม พลิก เมื่อมีการทรยศปลุกปั่นความแตกแยกในหมู่ยมทูต และเขาผู้นั้นกำลังสะสมกองกำลังฮอลโลว์ที่เก่งกาจกว่าฮอลโลว์ทั่วไป เป็นระดับที่เรียกว่า เอสปาด้า ซึ่งพยายามที่จะทำลายโซลโซไซตี้ อิจิโกะจึงต้องร่วมมือกับยมทูตฝ่ายดี ซึ่งพวกอิจิโกะก็รู้ว่า เอสปาด้าระดับสูง (กรังเด้ เอสปาด้า) แต่ละคนร้ายกาจมาก แต่ยมทูตระดับหัวหน้าหน่วย และรองหัวหน้าหน่วยแต่ละคนก็มีความเก่งกาจซ่อนอยู่อีกเช่นกัน

อิจิโกะต้องต่อสู้กับศัตรูมากมาย รวมทั้งต่อสู้กับจิตใจตนเองที่อาจจะโดน ฮอลโลว์ ในตัวครอบงำ

Bleach เทพมรณะ 1
Bleach เทพมรณะ 2
Bleach เทพมรณะ 3
Bleach เทพมรณะ 4
Bleach เทพมรณะ 5
Bleach เทพมรณะ 6
Bleach เทพมรณะ 7
Bleach เทพมรณะ 8
Bleach เทพมรณะ 9
Bleach เทพมรณะ 10
ยังไม่เสร็จ
credit: kavza รหัส ~L~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น